ไม่ค่อยว่างนะครับ แต่ก็อยากบันทึกบทความเวลาทำงานแล้วเจออะไรเด็ดๆ ก็ไม่ลืมจะนำมาฝากพี่ๆน้องๆกันอีกเช่นเคยครับ เพื่อจะได้ต่อยอดไอเดียแนวคิดการออกแบบเว็บไซต์ ผมกำลังออกแบบเว็บโปรแกรมโดยใช้ Google Apps Script นะครับ โดยใช้ Blogger เป็น hostting (ใครจะรู้บ้างว่า hostting ที่ดีที่สุดอยู่ตรงนี้แล้ว อิอิ)  ถ้ามีโอกาสจะมาแนะนำวิธีใช้ Blogger เป็นเว็บโฮสติ้งกันต่อๆไปนะครับ

กำลังเล็งหาฟอต์นดีๆ สวยๆ ฟรีๆ ไม่ต้องกลัวละเมิดลิขสิทธิ์ ก็เลยถามพี่Goo ก็ได้ความล่ะ พี่เขาให้ฟรีอีกเช่นเคย (นึกหวั่นๆเหมือนกันว่าพี่Gooนิจะครองโลกอะเป่าในอนาคต แต่นึกๆไปหวั่นไปก็เท่านั้นใช้ฟรีมาหลายปีล่ะไม่เห็นพี่เขาว่ากระไรอะนะ)

ใครที่ต้องการแบบผมก็ลุยเลยครับ
1. เข้าเว็บ นี้เลย (คลิก) เว็บ fonts.google.com แล้วเลือกภาษาไทย




 2. จะมีรายการฟอต์นภาษาไทยฟรีๆ ให้เยอะนะ เลือกตามต้องการเลย เมื่อเห็นแล้วว่าฟอต์นนี้เราถูกใจ วิธีการดึงสคริปมาแปะใช้ในเว็บเราก็ง่ายๆแสนง่าย พี่Goo เขาเจนสคริปมาให้แล้วแค่เราคลิกที่เครื่องหมาย + ตรงฟอต์นที่เราต้องการเท่านั้นครับ


3. แล้วมองด้านล่างหน้าจอคลิกที่ Family Selected จะฝุดหน้าจอขึ้นมาดังภาพด้านล่างครับ 

4. ดำเนินการคัดลอกสคริปที่หน้าจอนำไปใช้งานดีไซน์เว็บไซต์ได้เลยตามสบายครับพี่น้องครับ เช่นผม ก็นำมาใช้ใน google apps script ดังรูปด้านล่างครับ




หลังจากได้เว็บสวยๆแล้วก็อย่าลืมมาอวดกันหน่อยนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลายๆท่านจะได้แนวทางนำไปพัฒนาต่อยอดความรู้ ความคิด ไอเดีย ตลอดจนพัฒนางานด้านต่างๆกันต่อๆไปนะครับ  

จบแล้วครับ อย่าลืมส่งกำลังใจให้ผมด้วย โดยการโพสต์ทักทายกันบ้างครับผม

โชคดีคร๊าฟ..พี่น้องคร๊าฟ..






Next
This is the most recent post.
บทความที่เก่ากว่า

แสดงความคิดเห็น